Sunday, April 20, 2008

Are You Ready?


Are you ready for Prince Caspian?

I am NOT!


But I am always ready for Ben Barnes.

I am no Narnia Fan. Pero mga baklush! Ben Barnes as Prince Caspian? Panoorin na nga lang. Kahit di masyadong ina-abangan.

I am more excited sa mga pelikulang catastrophic ngayon. Yung maraming namamatay. Or may nagyayaring hindi kanais nais sa ating mundo.

After watching I Am Legend, medyo napalapit ako sa genre na to. I am now more into movies na medyo End of the World slash Tribulation ang topic.... Viruses. Plague. Unexplainable diseases. Epidemic. Katulad ng mga toh:



Blindness

Directed by: Fernando Meirelles
Starring: Julienne Moore, Mark Ruffalo
Kalaban: Virus that cause Blindness

Ang sabi nga sa trailer: "90% of the Population is infected by the Virus". Oh di ba ang saya? Sa pagkaka-alam ko, 10% of the Population is gay. Ang 10% ba na yun na immune sa virus eh bading? ..... Ang saya-saya! At Oo! Gay ang role ni Julienne Moore ditets... Eh kasi, sequel ng The Hours to!... Chos!


The Happening

Directed by M. Knight Shyamalan
Starring: Mark Wahlberg, John Leguizamo
Kalaban: Mother Nature (Plants)

Kakatakot naman itoh! Ibig sabihin, maunang mamatay si Mama O dahil mahilig sya sa plants. Dyahe naman toh at pati ako damay. Me malaking coco-banana plant kasi kami sa aming Dining Room na alaga ng Mama O since last year. Pinangalanan pa to ng Gwendolyn ha! Nakakatakot pala si Gwendolyn..... And OMG! Pati ang Lola ko sa Pinas, dedo kaagad. Hobby nya kasi gardening. Kalokah!


I always love M. Knight. Kahit ang Lady In The Water at The Village nya, wagi sa kin ang mga yun! At Ang Fernando M. ha! Wagi rin ang City Of God and The Constant Gardener ng auteur. Kaya excited ako sa dalawang pelikulang toh.

Pero sana naman di pa magyayari ang mga events na to habang nabubuhay pa ako. Kayo mga bads? Are you ready na ba?

Ang sabi nga ni Sandra Oh sa Blindness: "May God Help Us All!" Tse!

No comments:

Post a Comment