Tuesday, November 20, 2007

Diet And Male Models

Sabi ng Mama O kanina, "Hoy! Ineng! Let us start to diet ocampo na!" Ang sagot ko naman: "Mama naman, why now?"

Why now nga naman eh panahon ng lafang ngayon. This coming Thursday, Thanksgiving dinner na! Tapos, Birthday ng Ekra. After that, Christmas Noche Buena parties and New Year drinking galore na.

Sabi ng Mama O. "Yun nga eh! Dapat fit tayo sa Holidays para magamit ko naman ang mga lumang suits ko". Ay ewan ko sa yo Mama O. Bakit hindi na lang kasi bumili ng vago.

Pero, kailangan na nga talagang mag-diet mga Lolah! Lumalaki na kasi ang jackie chan dahil tumatanda na. Di ba Kiks?

Tanong ko ke Mama O: "Ano ba ang gusto mong klaseng katawan?" Sagot nya: "Dapat long and skinny and lean tayo...... katulad ng mga lecheng Papa na mga toh:"


Borgy Manotoc, Rocky Salumbides, Paolo Paraiso

True! Tama ang Mama O. Mabenta ang mga katawang katulad ng mga toh. Matawagan nga si David Copperfield para ma-achieve ang physique na toh! Or di kaya si Elsa na lang for a Himala? Tse!

But mga lolah. For a Papa, we dont like the skinny ones so much ha. (Para lang sa mga sisters itets!) We want the beefy ones instead. Yung mas malalaki at matitigas, wagi! Katulad ng mga toh:


Jerome Ortiz, Jon Hall, Carlos Agassi

Mga lecheng Pinoy Male Models na toh! Nagmukha tuloy kaming di kaakit-akit. Its Unfair! Unfair!...... "300 sit-ups a night lang yan mga Neneng" sabi ng sister Ekra. Advice raw ng co-worker nyang macho.... 300? Gosh! Manood na lang ako ke Gerard Butler at mag 300 strokes sa tabi. Chooooos!

-----O-----

"Hay Naku!" sabi ni Bim Cecilio. "Walang sinabi yang mga Pinoy Male Models na yan! Ako lang ang Pinoy Male Model na makakaya ng look and pose na toh! See?"



Bim Cecilio (by Daniel Tan)

Ang taray ng Bim! Ka-ano-ano kaya sya ni Dang? Teka, teka,..... May humirit! Humirit ang Victor Basa: "Excuse me, Bim! Nagawa ko na yan! See?"


Victor Basa

Victor! Ang ganda-ganda moh! Gusto kitang syota-in! Akin ka!

Oh ano, mga diwatas? Mag da-diet na ba tayo or dalhin na lang natin sa make-up?

No comments:

Post a Comment