Saturday, October 13, 2007

Dubai Diaries: Page 2

Jumeirah Beach, Dubai. Marami akong memories na ganap dito.

Bago pa lang ako sa Dubai, at bago pa lang sa work koh, dinig ko na to. Especially, sa mga bading na mga ka-work ketch naririnig ang mga kwentong kanais-nais tungkol sa beach na to.

Etong beach raw na to ay isang Cruising Area para sa mga Pinoy badeshka na naghahanap ng Papang Arabo. Lalo na kung gabi. Silent lang ang Lyka pero naka save na sa memory space ng brain koh ang Jumeirah na toh!.

Confirmed ng mga straight co-workers ang balitang toh. Often kong heard sa kanila: "Yang si Bautista na yan. Bading yan! Nakita namin ng asawa kong mag-isa sa Jumeirah Beach!"; at eto pa "Ilan kaya sa mga baguhang recruits ang matawag nating Jumeirah Girls in the near future?"; plus etoh: (Talking to a bading co-worker) "Wag ka ngang lumandi dito. Doon ka sa Jumeirah magladlad ng kapa!" .... At marami pang ibang kutso-kutso. Jumeirah Beach pala ha. Masubukan ngang maglakad ng mag-isa dyan.

Mga ilang months, Jumeirah Girl na ang Lyka. Eto ang unang experience ko sa Beach na toh!

First time ko sa Jumeirah Beach mag-isa. Maraming Papang Arabo nga. Ang drama: Enjoying the Sunset. Doon ako umupo sa medyo malayo while the sun's retiring. Ng biglang may neg-hello sa likuran ko. Isang teen-ager na arabo. Syempre say 'Hi' naman ako. Umupo sa tabi ko ang Papa habang ang Sun ay nawawala na sa ere. Straight to the point ang batang ito. "You want this?" habang turo sa you-know kung ano. Smile na lang ang Lyka. Pa-demure.

Mahaba pa ang buhok ko noon. Literally. Kaya ask ng Arabong twink: "You, girl?" Gosh ha. Napagkamalan akong girl! "No I am not" sagot ko "Are you sure? Let me see" sabi nya. Gosh! Gustong makita ang aking baby. At talagang pinilit ako. OK go! Confirmed nya na ako'y di girl at humirit: "Since you are not a girl, I'll pay you only 50 Dirhams instead of 100". Leche at ginawa pa akong prosti nito. At may dagdag pa: "But if I can do you 'backside' I'll pay you 100". Wala na akong masasagot pa kundi "OK!" Di na rin kasi makapaghintay dahil Jackpot tong Papa na to at malakas na kasi ang loob ko dahil wala na ang Sun. Madilim na ang paligid.

Doon mismo sa spot na yun nangyari ang dapat mangyari. Super big ang baby ng batang to! Gulat ako. Majikero! Chu-chu lang ang perform ko which means 50 dirhams lang ang worth ko. Ng matapos ang lahat, nilabas nya na ang wallet nya. Sabay naman akong, "No! No!, I dont need it". Di ako bayarang bakla ano! Hello?

Yosi na lang ang drama pagkatapos. Sindi sya, sindi din ako. Curious lang ako sa age ng batang toh. Wala pang bigote eh. Kaya ask ang Lyka: "How old are you?" Ang sagot "Sixteen".... What? isip-isip ko, at sabay tapon ng sigarilyo at sibad umuwi without saying 'Bye'. Leche! Makukulong ako nito. Taxi! Daliiiii!

No comments:

Post a Comment